Tin Tức

Một chuyến đi phượt hồ tràm hồ cốc thú vị đầy trải nghiệm

Chán với những địa điểm thường ở Vũng Tàu, bạn muốn thay đổi không khí, bạn vẫn chọn biển là địa điểm du lịch cho nhóm phượt của mình. Bạn đã từng nghe tới địa dành Hồ Cốc Vũng Tàu chưa? Nếu được có thể làm một chuyến phượt hồ tràm hồ cốc cũng rất thú vị và đầy trải nghiệm đấy nhé.

Phượt hồ tràm hồ cốc có thể đi về trong ngày

Vẻ đẹp hoang sơ và đầy cuốn hút của biển, của núi rừng đã tạo nên một nét đẹp riêng dành cho Hồ tràm Hồ Cốc. Tuy nghiên, nếu bạn có thể đi nhiều ngày mới có thể trải nghiệm được hết cái thú vị mà nơi này có sẵn. Nhìn thì mộc mạc và bình dị , thế nhưng nếu bạn muốn có một nơi yên bình, trầm lặng để thư giãn, vui đùa cùng các bạn bè, hay hội nhóm, xa rời khỏi chốn thị thành ồn ào đầy bụi bặm và bận rộn, thì phượt hồ tràm hồ cốc chính là một ý tưởng vô cùng tuyệt vời.

mot-chuyen-di-phuot-ho-tram-ho-coc-thu-vi-day-trai-nghiem

Để chuyến đi của bạn được trọn vẹn và suôn sẻ, hãy cũng tìm hiểu một chút về Hồ Tràm Hồ Cốc có gì và điều gì làm cho thu hút du khách đến vậy nhé.

Kinh nghiệm phượt hồ tràm hồ cốc dành cho các bạn phượt thủ

Thời gian bạn có thể đến nơi đây là vào mùa khô sẽ đẹp hơn và khí hậu cũng dễ chịu nhất. Bạn đam mê được hòa mình vào làn nước mát của biển xanh hay đi dạo trên bãi cát trắng ngắm cảnh, mùa khô sẽ làm cho mặt biển long lanh , vì lúc này biển ít gợn sóng, mặt biển lăn tăn gợn nhẹ những cơn sóng nhỏ, bạn thỏa sức nô đùa, hoặc có thể thuê một chiếc phao lớn, nằm tận hưởng vừa tắm nắng, vừa thư giãn , cảm giác rất tuyệt phải không nào.

Hồ Tràm Hồ  Cốc có khí hậu ôn hòa, vậy nên nếu đi mùa nào cũng đẹp và khí hậu mát mẻ. Vào ngày trưa nóng nắng, bạn tắm biển, có thể soi thấy đáy của biển luôn đấy, vì nước nơi này sạch và trong lắm, an toàn cho trẻ em có thể tắm biển mà không nguy hiểm.

mot-chuyen-di-phuot-ho-tram-ho-coc-thu-vi-day-trai-nghiem

Chỉ cách Thành phố Hồ Chí Minh tầm 3 giờ đi xe thôi, bạn đã có thể tận hưởng kỳ nghỉ của mình. Bãi cát trắng và sạch , thích hợp cho các nhóm bạn hội họp chơi đùa các trò chơi lớn , teambuilding,… Bạn cũng có thể chọn nơi này là nơi để có thể tận hưởng cảm giác là chính bạn, không ai có thể quấy rầy vì nơi đây ngoài tiếng sóng biển rì rào, tiếng gió rít từng hàng cây dừa cao vút , và tiếng chim muôn trong cánh rừng nguyên sinh thì sẽ không còn ai có thể xen vào cảm giác , không gian riêng tư của bạn nữa, tắt điện thoại và cứ như vậy cảm nhận từng giây phút thật yên bình và nhẹ nhàng.

Nơi đây được các bạn phượt thủ lựa chọn là nơi phượt hồ tràm hồ cốc thường xuyên vào những ngày cuối tuần, vừa gần lại có cảnh đẹp để có thể sống ảo, check in , và chi phí thì cực kì rẻ bèo.

mot-chuyen-di-phuot-ho-tram-ho-coc-thu-vi-day-trai-nghiem

Tuy nhiên không phải lúc nào cũng sẽ có giá rẻ , vì vào nhưng mùa lễ hội hay vào dịp tết , mùa du lịch thì tại nơi này sẽ có những giá dịch vụ cao hơn so với bình thường. Lượng du khách đến thăm thú cũng đông hơn hẳn. Từ giá phòng nghỉ cho đến chỗ chơi, hay nhà hàng, quán ăn uống,…nếu bạn muốn phượt hồ tràm hồ cốc thì nên tránh những ngày này.

Những điều cần lưu ý khi phượt hồ tràm hồ cốc

  • Bạn đi bằng xe máy thì nên chuẩn bị đầy đủ các yêu cầu khi lưu thông giao thông. Ví dụ như xe cần lắp đủ 2 kính chiếu hậu, bởi quốc lộ 51 rất nhiều công an đứng kiểm tra dọc đường đi. Trong quá trình di chuyển không được lấn tuyến và chạy vượt quá tốc độ mà biển báo cho phép, sẽ an toàn hơn rất nhiều.
  • Nên đi theo hướng quận 2, qua đến bến phà Cát Lái , sau đó sẽ vào rừng cao su rồi tiếp theo là tuyến đường quốc lộ 51. Đi con đường này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và khoảng cách tầm 30km. Chỉ mất tầm 1 tiếng 40 phút là bạn có thể từ phà Cát Lái đến Bà Rịa-Vũng Tàu rồi. Sau đó sẽ tiếp tục rẽ sang hướng đi Long Hải và điểm đến là Hồ Tràm Hồ Cốc.
  • Khi bạn muốn mua đồ gì, cần phải trả giá và hỏi kỹ tất cả các món có trong menu để tránh tình trạng bị chặt chém.
  • Chuẩn bị kỹ càng kem chống nắng, hay kính mát, mũ rộng vàng, thuốc nhỏ mắt, tăm bông ngoáy tai , hay khăn tắm, xà bông, đồ bơi,…

mot-chuyen-di-phuot-ho-tram-ho-coc-thu-vi-day-trai-nghiem

Hệ thống nhà nghỉ-khách sạn tại bãi biển Hồ Cốc Vũng Tàu

Nơi đây có hệ thống resort grand ho tram với dịch vụ chất lượng tốt, đạt chuẩn 3 sao trở lên, có bãi biển riêng, phòng và tất cả vật dụng bên trong được thiết kế sang trọng, đầy đủ tiện nghi và cao cấp, thích hợp cho những ai muốn được tận hưởng trọn vẹn một kỳ nghỉ với chất lượng tốt nhất, hiện đại nhất.

Còn nếu bạn là dân phượt thủ thì có những lựa chọn khác khá tiết kiệm và phù hợp hơn với túi tiền. Nếu đi với hội nhóm thì có thể mượn lều, cắm trại qua đêm cũng là một ý tưởng vô cùng tuyệt vời.

mot-chuyen-di-phuot-ho-tram-ho-coc-thu-vi-day-trai-nghiem

Các món đặc sản ngon tại Hồ Tràm Hồ Cốc

Du lịch tại Hồ Tràm Hồ Cốc chỉ có những Resort nên Bạn không thể tìm thấy những món ăn nào khác hơn là ăn tại Resort. Các bạn có thể mua hải sản tươi sống tại Vũng tàu hoặc Long Hải và thuê nhà hàng chế biến hoặc mua hải sản về làm quà tại chợ Lưới rất tươi ngon và rẻ.

mot-chuyen-di-phuot-ho-tram-ho-coc-thu-vi-day-trai-nghiem

Ngoài ra, các bạn có thể thưởng thức những món ăn ngon nổi tiếng tại những địa chỉ như: cháo bồ câu ở đường Đồ Chiểu; cơm niêu Hoa Sữa; lẩu đầu cá Bảy Giai; lẩu cá đuối, ếch Trương Công Định; lẩu cá Trương Công Định… Bánh Canh Long Hương tại Ngã ba Bà Rịa – Vũng Tàu…

Thật thú vị và hấp dẫn phải không nào, bạn sẽ có một chuyến đi phượt hồ tràm hồ cốc với nhiều trải nghiệm tuyệt vời, vừa lãng mạn lại thơ mộng, vừa kì bí và mạo hiểm. Đến đây một lần bạn sẽ muốn đến nữa. Hãy thử cảm giác được hòa mình vào thiên nhiên hoang dã như những bộ phim, câu chuyện và bạn chính là nhân vật chính.

Xem thêm: