Tin Tức

Có nên lựa chọn homestay ở hồ cốc cho kỳ nghỉ dưỡng

Nhu cầu đi du lịch, nghỉ dưỡng, nghỉ mát các dịp lễ tết và ngày nghỉ lễ ngày một tăng. Lượng khách tăng đột biến vào những ngày nghỉ lễ, cuối tuần. Vì vậy mà các nhà nghỉ khách sạn tại các địa điểm du lịch luôn trong tình trạng hết phòng cho thuê qua đêm.

>>> Xem thêm:

Vì vậy mà ngày nay đã có một loại hình dịch vụ khác ra đời, với cái tên gọi thân quen “ homestay”. Vậy homestay là gì? Một số lượng lớn du khách đi du lịch khắp nơi trong nước, cũng tò mò và thấy loại hình dịch vụ này thật thú vị, nhưng có mấy ai hiểu rõ tính chất của homestay.

Cùng tìm hiểu về homestay ở Hồ Cốc

Nếu là người dân nước ngoài và định cư tại đó, chắc hẳn đây là loại hình khá quen thuộc, homestay là bạn sẽ được sống chung cùng chủ nhà, hoặc sinh hoạt như một thành viên trong gia đình đó. Đây là kiểu ở mà khách du lịch phương tây rất thích thú, vì vậy khi đi đến Hồ Cốc Hồ Tràm, đã lựa chọn homestay ở hồ cốc để nghỉ qua đêm.

co-nen-chon-homestay-o-ho-coc-cho-ky-nghi-duong

Homestay ở hồ cốc được các bạn trẻ, đặc biêt là các bạn phượt thủ cực thích. Bạn được sống cùng người dân bản địa tại đây, và cùng ăn uống sinh hoạt như người nhà của họ, biết được mọi thứ kể cả cách ăn, ở , sinh hoạt và cách giao tiếp cư xử với nhau hằng ngày, công việc của họ như thế nào….rất thích hợp cho bạn nào thích khám phá. Đặc biệt là những bạn yêu văn hóa và thích tìm tòi học hỏi về nét văn hóa từng vùng miền. Điều này cũng đòi hỏi khách đến ở cần phải “ nhập gia tùy tục” và biết cách tôn trọng các quy tắc riêng nhất định của gia đình mà họ sinh sống cùng trong thời gian ở chung.

Homestay ở hồ cốc không thuộc hệ thống khách sạn , nhà nghỉ hay resort nhưng cũng có nét giống với việc bạn thuê khách sạn để ở, thì không gian của homestay có phần khác hơn chút là mọi vật dụng và đồ đạc trong phòng và không gian sống sẽ thoải mái, đặt biệt có nét giống ngôi nhà của bạn hơn. Tuy nhiên cũng có 2 loại homestay với hai giá khác nhau, ví dụ như nếu bình dân thì bạn sẽ ở chung chủ và sẽ thiếu đi sự riêng tư,nhưng nếu bạn thuê hẳn một căn homestay đắt tiền thì bạn sẽ được thoải mái, riêng tư và mang tính độc lập trong sinh hoạt hơn.

co-nen-chon-homestay-o-ho-coc-cho-ky-nghi-duong

Nếu bạn chọn lựa homestay ở hồ cốc khi đến đây du lịch và khám phá, thì bạn sẽ không được thoải mái như bạn ở khách sạn vừa riêng tư lại tự do, bạn sẽ có nhiều người cùng nhau sống chung trong một căn nhà, có thể là nhiều người đến từ nhiều vùng miền, làng quê, hay khách nước ngoài, và bạn sẽ tìm hiểu và được biết nhiều bạn bè hơn, lại có khi còn được học hỏi nhiều thứ tiếng khác nhau nữa đấy.

Chỉ cần hành trang của bạn là chiếc vali với vật dụng cần thiết, đồ dùng cá nhân sinh hoạt thì bạn sẽ chẳng còn phải lo lắng gì khi đến với homestay ở hồ cốc , vì nơi đây cũng sẽ có những thứ bạn cần thiết, nhưng chuẩn bị cho cá nhân trước đầy đủ vẫn hơn. Và điều đặc biệt cần thiết khi quyết định ở homestay chính là bạn chỉ cần biết cách cư xử , nói chuyện vui vẻ hòa nhã và tính cách hòa đồng cộng thêm sự ham học hỏi, thì bạn sẽ dễ dàng hòa nhập vào môi trường với lối sống cộng đồng như homestay mà thôi. Cần nhất là sự tôn trọng quyền cá nhân và riêng tư của người khác cùng sự thích nghi nhanh với môi trường, hoàn cảnh sống và con người. Như vậy là bạn đã có thể có được một chuyến đi vui vẻ cùng những người bạn và có khi còn thêm bạn mới nữa đấy.

co-nen-chon-homestay-o-ho-coc-cho-ky-nghi-duong

Hãy đến với homestay ở hồ cốc , vì nơi đây sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời với những phút giây mà bạn sẽ không thể nào quên được. Ngoài chuyến đi du lịch biển Hồ Cốc xinh đẹp, và thăm thú khu suối nước nóng Bình Châu , thì bạn sẽ còn học được nhiều điều mà chỉ có thể chính bạn mới có thể khám phá được.

Cuộc đời là những chuyến đi và những điều khám phá thật sự thú vị , hãy đi và trải nghiệm để biết trái đất bao la rộng lớn như thế nào, cảnh đẹp của đất nước Việt Nam xinh đẹp ra sao, và con người thân thiện, hòa nhã, tốt bụng như thế nào bạn nhé.

Xem thêm: