Tin Tức

Top 10 món ăn nhất định phải thử khi đi du lịch Hồ Cốc

Đã đi đến khu du lịch Hồ Cốc thì nhất định bạn phải nên biết tận hưởng từ vẻ đẹp, cho đến không khí và cả món ăn đặc sản Hồ Cốc nơi đây có gì ngon. Như vậy mới thật sự làm cho chuyến đi của bạn thêm phần ý nghĩa hơn nữa.

>>> Xem thêm:

Dưới đây sẽ là sự chia sẻ những đặc sản Hồ Cốc mà nhất định nếu đã đến khu du lịch Hồ Cốc thì bạn tuyệt đối không được bỏ qua món ngon tại nơi này

1.Bánh Khọt:

Đây là món ăn mang hương vị truyền thống nhất định bạn nên thử khi đi đến khu du lịch Hồ Cốc. Được làm từ bột gạo, phần nhân rất nhiều loại hải sản như tôm, mực , thịt, trứng,…đây là đặc sản hồ cốc được người dân và cả du khách đều ưu thích. Có rất nhiều quán và địa điểm bán nổi tiếng ngon , sạch đảm bảo bạn sẽ ghiền và bị nghiện cho mà xem.

top-10-mon-an-nhat-dinh-phai-thu-khi-di-du-lich-ho-coc

2. Bánh bông lan trứng muối:

Tiếp đến không thể thiếu trong danh sách đặc sản hồ cốc là bánh bông lan trứng muối, một món ăn mà bạn phải nên thưởng thức mỗi khi đi Vũng Tàu. Vừa thơm béo lại bùi bùi và hòa quyện vị ngọt của bánh vị mặn của nhân , không thể nào có thể tuyệt vời hơn nếu bạn được thưởng thức nó.

top-10-mon-an-nhat-dinh-phai-thu-khi-di-du-lich-ho-coc

3. Lẩu cá đuối:

Vừa ngon lại giá cả hợp lý, đây cũng là một món ăn quen thuộc của khá nhiều người dân cũng như du khách đến đây. Chỉ từ 130k- 200k là bạn đã có thể thưởng thức một nồi lẩu đầy ắp các loại hải sản và cá nữa, hấp dẫn đến nỗi khi nhìn thấy thôi là bạn đã phải nuốt nước bọt rồi.

top-10-mon-an-nhat-dinh-phai-thu-khi-di-du-lich-ho-coc

4. Tiết canh tôm hùm:

Đây có thể là món không phải ai cũng biết đến vì lạ, nhưng đây lại chính là món đặc sản hồ cốc mà người dân bản địa tự nghĩ ra và chế biến ăn vừa miệng. Tiết tôm hùm sẽ không có màu đỏ, mà là một màu trắng, ăn kèm khế chua và bánh tráng cuộn rau thì còn gì bằng nữa, nghĩ thôi là thèm lắm rồi.

top-10-mon-an-nhat-dinh-phai-thu-khi-di-du-lich-ho-coc

5. Gỏi cá mai

Là một đặc sản Hồ Cốc có tiếng trong vùng nên các bạn tới đây du lịch đừng quên thử món gỏi cá mai.

6. Cháo Hàu:

Hàu sữa thơm ngon thường được nướng với phô mai béo ngậy , thì nay sẽ được nấu với cháo, món ăn bổ dưỡng cho cơ thể. Thật thích nếu được ăn vì nó cực kỳ bổ dưỡng.

7. Kem Alibaba:

Nói đến ăn no thì không thể thiếu món ăn chơi, ăn vặt. Và đây là món ăn vặt cũng được xem là đặc sản hồ cốc. Hình thù của cây kem khá lạ và đặc biệt. Nơi bán thì toàn những anh chàng nước ngoài nói tiếng việt rành rọt và lại vui vẻ nữa, nhiệt tình nên sẽ làm bạn vô cùng thích thú và hài lòng.

top-10-mon-an-nhat-dinh-phai-thu-khi-di-du-lich-ho-coc

8. Hủ tiếu:

Ở Hồ Cốc có rất nhiều quán hủ tiếu ngon, mỗi tô hủ tiếu đầy đặn là sự kết hợp hài hòa giữa mì và nước dùng vừa vặn thơm ngon. Thực khách chỉ cần đi ngang qua thôi là đã muốn vào ăn ngay món ngon dân dã ở Hồ Cốc này rồi.

top-10-mon-an-nhat-dinh-phai-thu-khi-di-du-lich-ho-coc

9. Hải sản ốc, tôm, cua, ghẹ:

Hồ Cốc là một tỉnh giáp biển cho nên ở đây có khá nhiều món ăn đặc sản biển tươi ngon nổi tiếng. Từ tôm, cua, ốc, ngao, sò…chế biến thành các món luộc, hấp, chiên, xào khá đa dạng phong phú. Nếu tới thành phố biển mà không thưởng thức những món ăn ngon nổi tiếng ở Hồ Cốc này thì quả thực là rất đáng tiếc đó nhé.

top-10-mon-an-nhat-dinh-phai-thu-khi-di-du-lich-ho-coc

10. Bánh bèo:

Bánh bèo mỗi vùng lại có những nét đặc trưng khác nhau và bánh bèo ở Hồ Cốc cũng vậy. Bánh bèo của người Hồ Cốc dễ ăn, vừa mát vừa thơm kết hợp với nước chấm pha đúng chuẩn nên ăn không bị ngán.

Với 10 món ăn đặc sản hồ cốc trên đây, chắc hẳn bạn sẽ bị kích thích vị giác. Đi chơi đê thăm thú cảnh đẹp, tuy nhiên “ có thực mới vật được đạo “, vậy nên phải có ăn và biết cách ăn, chỗ ăn ngon , sạch sẽ và giá cả hợp lý thì chuyến đi của bạn thật sự rất hoàn hảo và đảm bảo bạn cùng người thân sẽ hài lòng.