Tin Tức

Người vợ khôn ngoan sẽ “giữ lửa” tổ ấm bằng chiêu đơn giản này mà không phải ai cũng nhớ

Mỗi ngày, vừa mở mắt ra sau giấc ngủ dài là ai cũng tất bật với guồng quay của cuộc sống. Dưới đây là bí quyết mà chị em vẫn rỉ tai nhau để cả nhà luôn thực sự có những phút giây thư giãn mà không bỏ quên những nhiệm vụ phải lo toan hằng ngày.

Nếu chồng căng thẳng lo việc kinh doanh, vợ lại tất bật việc nội trợ lẫn công sở, khi đó con trẻ lại bận bịu với lịch học dày đặc. Ai cũng có việc riêng của mình, thời gian dành cho nhau trở nên hiếm hoi và sự không hiểu nhau ngày càng tăng lên. Những cuộc xung đột xảy ra vô cớ: Người mẹ không thực sự hiểu những mong muốn của con, người vợ không thông cảm với sự bận rộn của chồng. “Khi ấy, một bữa cơm để hội tụ các thành viên trong gia đình còn khó, huống chi là trò chuyện với nhau để rồi thông cảm cho nhau” – Chị N. (35 tuổi, nội trợ, TP.HCM) tâm sự.

(Hình ảnh mang tính chất minh hoạ - Nguồn Internet)
(Hình ảnh mang tính chất minh hoạ - Nguồn Internet)

Vì vậy, rất nhiều người mẹ, người vợ đã lựa chọn du lịch - Một cách đơn giản để gắn kết các thành viên với tính cách, độ tuổi và sở thích khác nhau. Thoát ra khỏi cuộc sống ồn ào, vội vã với những tiếng xa và khó bụi nơi thành thị, chưa kể không phải đối diện với bốn bức tường trong căn phòng quen thuộc, du lịch sẽ khiến cho mỗi thành viên trong gia đình cảm thấy được “giải thoát” và mong muốn khám phá những vùng đất mới, hiện tượng mới.

Chị T.N.A (32 tuổi, nhân viên văn phòng, TP.HCM) chia sẻ:“Chồng tôi đi công tác nước ngoài được 3 năm, mỗi cuối tuần mà không có nhiều việc bận, tôi vẫn thường chỉ ở nhà đọc sách, làm vài công việc ở công ty. Con gái tôi không hợp mẹ nên thường đi chơi với hội bạn. Một lần, tôi xem trên facebook của chị bạn thân, thấy chị và gia đình đi chơi ở suối nước nóng mà phát ham. Tôi cũng bắt chước rủ con gái tôi đi. Dù hay bất đồng quan điểm nhưng được cái là hai mẹ con có thói quen làm đẹp giống nhau. Vì vậy mà sau lần đi suối nước nóng ấy, hai mẹ con thường xuyên nói chuyện và ăn cơm với nhau, tôi cũng hiểu con gái mình hơn hẳn”.

Khác với chị T.N.A, chị Y.N (27 tuổi, TP.HCM) – Một chủ shop quần áo lại chọn du lịch biển là địa điểm để “làm lành” với chồng. Chị bảo:“Tôi và chồng cưới được 2 năm, ấy vậy đó là lần đầu tiên mà vợ chồng tôi cãi nhau to đến thế, suy cho cùng cũng chỉ là vì chuyện chồng tôi đi làm suốt mà không có thời gian đi chơi với con trai dịp cuối tuần. Sau đợt cãi nhau ấy, suốt 3,4 đêm liền chồng không về nhà, tôi chỉ biết đợi chồng mà nằm ngoài ngủ ghế sofa. Chồng tôi thương nhưng mãi mà vẫn không làm lành. Một hôm, tôi đánh tiếng rủ chồng đi biển - Nơi cả hai từng vô tình gặp nhau cách đây 5 năm để cùng ôn lại kỉ niệm. Nhìn khung cảnh quen thuộc ở biển, hai đứa chợt nghĩ, giờ thì cả hai đã có thêm “sản phẩm” là cu cậu tròn 5 tuổi! Nghĩ lại mà thấy khó tin thật!”.


(Hình ảnh mang tính chất minh hoạ - Nguồn Internet)

Bên cạnh đó, du lịch còn là khoảng thời gian để cả gia đình cùng nhau chia sẻ những kỉ niệm mới mẻ. Mỗi thành viên sẽ có những sở thích khác nhau: Người thích tắm biển, người mê leo núi, người ham phiêu lưu trong rừng già, người thích thư giãn trong suối nước nóng… Tìm một nơi du lịch hấp dẫn cả nhà đã khó, ấy vậy mà còn thuận tiện cho việc di chuyển và thời gian của tất cả mọi người lại càng khó hơn. Một trong những địa điểm tích hợp hầu hết những nhu cầu đó có thể kể đến Bình Châu – Hồ Cóc (link chèn clip) – 2 địa điểm ngay sát vách Sài Gòn với chi phí hợp lí, dễ đi cho bất kì gia đình nào với giá phòng chỉ từ 1.300.000 VND/phòng khi chọn nghỉ dưỡng tại Bình Châu Hot Spring Resort và Hồ Cóc Beach Resort. Phụ nữ hiện đại là thế, không chỉ giỏi việc nội trợ, công sở mà còn luôn lắng nghe và thấu hiểu các thành viên trong gia đình, đơn giản như việc chọn một địa điểm du lịch phù hợp ngay trong dịp hè cho cả nhà thôi đó!