Tin Tức

Bạn có muốn biết về sự tích bãi biển hồ cốc bà rịa - vũng tàu

Bãi biển Hồ Cốc Bà Rịa - Vũng Tàu nằm thuộc Xuyên Mộc-Bà Rịa- Thành phố Vũng Tàu, với vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng, đây là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng cho bạn và người thân mỗi khi muốn tìm đến một nơi để thư giãn. Vừa đậm nét đẹp hoang sơ, lại vô cùng lãng mạn và trữ tình. Làm mê hồn lòng du khách.

>>> Bài liên quan:

Bạn có muốn biết về sự tích bãi biển hồ cốc bà rịa - vũng tàu

Chuyện kể về một năm trời bỗng hạn hán kéo dài, và rồi một ngày nọ, họ hàng nhà Cóc mới cùng nhau bàn tìm cách để lên hỏi ông Trời , cho mưa xuống. Nhưng để lên được trên Trời, thì Cóc chúa phải tự mình bơi được qua vùng biển cả mênh mông , thế nhưng, với sức yếu thân nhỏ bé, điều đó là vô cùng khó khăn và không thể nào. Cóc Chúa mới buồn rầu và đành ngồi trông ra biển xa mà lâu dần hóa đá. Chính vì sự tích này mà người ta mới truyền lại với nhau và gọi nơi đây là Hòn Cóc.

ban-co-muon-biet-ve-su-tich-bai-bien-ho-coc-ba-ria-vung-tau

Rồi cũng một ngày nọ, trên thiên đình chuyện Cóc Chúa hóa đá vì buồn không thể tìm được đường lên trời xin cho mưa xuống trần gian cứu muôn loài, Ngọc Hoàng cảm kích và đã ra lệnh cho mưa xuống, muôn loài lúc ấy reo vui mừng rỡ, rồi cùng nhau nhảy múa hát ca trên hai ngọn đồi. Đó chính là núi Tầm Bồ và núi Hồ Linh bây giờ. Và từ đó , biển nơi đây được gọi là biển Hồ Cốc.

Bãi biển hồ cốc bà rịa - vũng tàu có gì đẹp

Đến với bãi biển Hồ Cốc, bạn sẽ được dạo biển trên nền cát trắng tinh, mềm mại uốn lượn dọc theo bờ biển. Một bên là biển xanh, một bên là đồi cát với các ghềnh đá nhấp nhô . Có hàng dừa cao vút , và với thảm rừng nguyên sinh xanh thẳm, rợp bóng mát,mang hơi hướng của biển và không khí mát mẻ trong lành.

Mặt biển trong vắt sạch đến nổi bạn đứng còn có thể thấy được đáy biển, và cả bàn chân dưới nước. bãi tắm rộng và an toàn, có độ dốc thoai thoải , tạo cảm giác vô cùng thích thú. Đây là một nơi mà bạn có thể hòa mình hoàn toàn vào thiên nhiên hoang dã. Sóng gợn nhẹ, an toàn cho trẻ em , thật tuyệt vời phải không nào.

Không gian nơi này trầm tĩnh , khác xa với sự ồn ào náo nhiệt của thành phố, Bãi biển hồ cốc rất tĩnh lặng, thích hợp để bạn có thể tận hưởng cảm giác một mình với những suy tư riêng, mà không lo lắng ai có thể làm phiền. Tiếng sóng vỗ rì rào, tung bọt trắng xóa trên ghềnh đá nhấp nhô với nhiều hình thù khác nhau, trông thật thích mắt.

ban-co-muon-biet-ve-su-tich-bai-bien-ho-coc-ba-ria-vung-tau

Trong những năm gần đây, tại khu du lịch biển Hồ Cốc cũng có đầu tư thêm một số trò chơi giải trí cho khách du lịch như chèo thuyền kayak, câu cá bằng thuyền thúng hay là kéo phao,... Thích thú hơn là khi bạn được dựng lều cắm trại giữa rừng tràm , ban ngày bạn có thể thuê xe đạp và dùng để thưởng ngoạn hết các khu trong khu rừng tràm đầy huyền bí này.

Còn một điều đặc biệt mà chắc hẳn rằng nếu bạn không tận mắt chứng kiến, hay thử tự mình trải nghiệm thì ắt hẳn sẽ không biết được cách bãi biển Hồ Cốc còn có một khu bảo tàng nhỏ , bên trong rất nhiều loài cây đặc trưng cho vùng này, được xem là một bảo tàng sưu tầm thực vật và có diện tích rộng tới 51ha. Bạn là người thích mạo hiểm và khám phá, bạn sẽ thích nơi này cho mà xem.  

Khi chiều dần buông xuống trên bãi biển hồ cốc bà rịa - vũng tàu , còn gì lãng mạn và thích hơn khi cùng người mình yêu dắt tay nhau đi dạo biển dọc men theo bờ cát thoai thoải trắng tinh mềm mại đang uốn cong ôm trọn lấy biển vào lòng. Làn gió mát vờn quanh lùa vào từng kẻ tóc , đưa mắt nhìn ra xa sẽ thấy đường chân trời hiện rõ với một màu đỏ rực lửa khắp mặt biển mênh mông.

ban-co-muon-biet-ve-su-tich-bai-bien-ho-coc-ba-ria-vung-tau

Tối đến là một khoảng thời gian tuyệt vời hơn với bữa tối ngon lành khi được thưởng thức các món ăn hải sản từ lòng đại dương. Rồi sau đó có thể bạn cùng người thân, bạn bè đốt lửa trại, chơi đùa nói chuyện , tổ chức chương trình hội nhóm,... khi màn đêm buông xuống, là lúc mà bạn cảm nhận được tiếng gió vi vu thổi , tiếng rì rào của sóng biển ngoài khơi xa, và như ru bạn vào giấc ngủ say. Để chuẩn bị đón ngày mới bình minh , tràn đầy sức sống với tia nắng vàng rực rỡ và những điều thú vị khác đang chờ bạn tại biển Hồ Cốc này.

Chỉ như vậy thôi mà bạn sẽ không còn muốn ngồi yên nữa rồi, hãy cùng lập kế hoạch cho chuyến đi đến biển Hồ Cốc Bình Châu với nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn nhé. Thanh xuân là để đi và trải nghiệm thật nhiều góp nhặt vào trang nhật ký ngày thơ của bạn.